Monday, October 26, 2015

Lyrics: Eraserheads - Kailan



Kailan
Eraserheads


Kailan mo ako hahagkan
Matagal na akong naghihintay
Nakadungaw sa bintana
Mga dahon lang ang kumakaway

Refrain
Kailan ko madaramdaman
Pagdampi ng iyong labi
Tinatanong ko ang mga bituin
Mga luhang humahalik sa aking pisngi

Kailan ako tatahan
Higpit ng yakap ng dibdib
Nakatingin ako sa salamin
May guhit ang noo
Mapait ang ngiti

Repeat Refrain

Kailan ko masisilayan
Sa araw-araw aking mahal
Mula paggising hanggang sa pag-idlip
Kagandahan mo'y walang pati--d

Kailan mo ako hahagkan
Matagal na akong naghihintay
Nakadungaw sa bintana
Mga dahon lang ang kumakaway

Repeat Refrain

Kailan ako lalaya
Sa anino ng pag-iisa
Mga rehas lang ang tanaw
Nanginginig sa seldang maginaw
Woh-ho

One of my favorite Eheads track! 11th track from their second studio album "Circus" released October 25, 1994 on BMG Records (Pilipinas) Inc. The album was certified seven times platinum by PARI. The album was voted the Album of the Year during the NU Rock Awards in 1995. Track was also included in their compilation "Aloha Milkway" released October 14, 1998.

Eraserheads - Wikipedia

Circus (MRMC 050):
A1. Bato
A2. Sembreak
A3. Alapaap
A4. Hey, Jay
A5. Minsan
A6. Punk Zappa
A7. Insomya
A8. With A Smile
B1. Alkohol
B2. Wishing Wells
B3. Kailan
B4. No Royality Album Filler No. 9
B5. Magasin
B6. Butterscotch
B7. Sa Wakas
B8. Prof. Banlaoi's Transcendental Medication
B9. After Every Six Months Or Punk Zappa Three

Bonus Track (CD)
18. Waiting
19. Kailan Lounge